Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Khóa Tĩnh huấn Truyền thông Giáo phận Đà Nẵng lần I

Khóa Tĩnh huấn Truyền thông Giáo phận Đà Nẵng lần thứ I đã diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29-08-2013 tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận.
Hiện diện trong buổi sáng đầu tiên có Đức Giám mục chính tòa Đà Nẵng, ban giảng huấn và các học viên. Các học viên gồm: 12 linh mục, 2 tu sĩ, 6 chủng sinh và 20 giáo dân. Ban giảng huấn gồm: Linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền - Thư ký Ủy Ban Truyền thông xã hội trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, Chuyên viên Phêrô Hoàng Minh Tuấn và Nữ tu Têrêsa Võ Trần Sơn Nữ Duyên Sa.
Buổi khai mạc bắt đầu lúc 7g30. Các học viên tập trung tại phòng học. Đức Giám mục Giuse Châu Ngọc Tri đã chia sẻ những thao thức của mình về việc truyền thông Tin Mừng. Sau đó, Cha Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông Gíao phận giới thiệu thành phần và chương trình khóa học.


Đức Giám mục nhắn nhủ và khai mạc khóa học

Linh mục Gioan Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông Giáo phận giới thiệu các thành phần tham dự và chương trình khóa Tĩnh huấn

 Cầu nguyện đầu giờ với bài hát Tâm ca Truyền thông"
Ngày tĩnh huấn đầu tiên diễn ra trong bầu khí cầu nguyện nhẹ nhàng và giao lưu thân tình. Sau khi trình bày lý thuyết về Mục vụ và Linh đạo Truyền thông, Ban giảng huấn đã hướng dẫn các học viên cách sử dụng các các mạng xã hội để chia sẻ Lời Chúa mỗi ngày, trình bày những điều kỳ diệu Chúa thực hiện nơi cộng đoàn của mình và giúp nhau sống Linh đạo Truyền thông.

Linh mục Tổng Thư ký UBTTXH/HĐGMVN  trình bày lý thuyết về Mục vụ và Linh đạo Truyền thông
Bước qua ngày thứ hai, các học viên đã đưa được một số bài suy niệm Lời Chúa của chính mình lên “nhật tác” và đưa một phóng sự ảnh về Trung tâm mục vụ Giáo phận lên “nguyệt tác”.

Nữ tu Têrêxa  Duyên Sa trình bày bài: " Nhiếp ảnh căn bản và phóng sự ảnh"
Vào cuối ngày thứ hai và sáng ngày thứ ba của khóa tĩnh huấn, các giảng viên giúp các học viên làm PR cho Chúa và Giáo hội với những bản tin - tường thuật các sinh hoạt của cộng đoàn Dân Chúa.

Chia sẻ Lời Chúa lên mạng Xã hội
Chia sẻ Lời Chúa lên mạng Xã hội
Chiều ngày cuối cùng, các học viên thực tập “họp linh đạo”, rồi chào đón ĐGM chính tòa Đà Nẵng đến thăm. Họ báo cáo với vị chủ chăn đường hướng sinh hoạt sắp tới của mình, rồi nhận chứng chỉ tham dự khóa học sau khi tuyên hứa tích cực loan báo Tin Mừng bằng các phương tiện truyền thông theo gương mẫu Chúa Giêsu. Mọi người cùng nhau chầu Thánh Thể bế mạc thật sốt sắng.

Các học viên thực tập “họp linh đạo”

Đại diện nhóm Hạt Tam kỳ trình bày nội dung họp nhóm

Chầu Thánh Thể
Tuyên hứa tích cực loan báo Tin Mừng bằng các phương tiện truyền thông theo gương mẫu Chúa Giêsu
Tuyên hứa 

Đức Giám mục trao chứng nhận 
Tri ân Đức Cha và Ban giảng huấn
Khóa tĩnh huấn - với những Thánh lễ đầu ngày, suy niệm Lời Chúa cuối ngày và các bài thực tập trong ngày - đã kết thúc bằng buổi chia sẻ Tin Mừng và giao lưu thật ấm áp vào tối 29-8-2013.
Chụp hình lưu niệm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét