Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Chúa nhật XVII TN C

Con gái ông Karl Marx có lần thú nhận với người bạn gái từ thủa nhỏ rằng: bà không được huấn luyện cho biết có tôn giáo và tín ngưỡng, cũng như chính bà không cảm thấy mình có một tâm tình tôn giáo hay tin tưởng vào một thực tại vô hình nào.

Nhưng bà tâm sự tiếp: một ngày kia, bà tình cờ đọc được một kinh của người Kitô, và bà đã thầm mong ước là những câu kinh ấy được biến thành sự thật.

Nghe nói thế, người bạn gái của bà không khỏi ngạc nhiên và tò mò hỏi: "Kinh gì mà hay thế?".

Thay vì trả lời trực tiếp câu hỏi này, người con gái ông Karl Marx chậm rãi đọc bằng tiếng Ðức: "Vater unser im Hinmel. (Lạy Cha chúng con ở trên trời)".
(Nguồn: Lẽ Sống)

Dù không biết gì về tôn giáo, con gái của Karl Marx vẫn thầm mong ước rằng những câu trong Kinh Lạy Cha - mà bà tình cờ nghe được - sẽ biến thành sự thật, vì những ý nguyện trong đó quá đẹp:
- Lạy Cha: Cha của tôi là Chúa cả trên trời ư? Một sự thật vượt mọi ước mơ!
- Danh Cha, Nước Cha, Ý Cha... được thể hiện, ôi thật tốt biết mấy!
- Có lương thực hằng ngày, được tha nợ tha tội, thắng chước cám dỗ, thoát khỏi sự dữ... Còn gì hân hoan hơn!
Xin cho mọi ước nguyện trên được trở nên sự thật!

Vâng, kinh Lạy Cha dạy con biết rằng: những khi con hiệp lòng với Giêsu mà cầu xin cùng Thiên Chúa thì đều được nhận lời, đều trở thành sự thật, vì Thiên Chúa toàn năng ở trên trời chính là người cha thân thương của Giêsu, cũng là cha kính yêu của con.

"Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, ai gõ thì sẽ mở cho." (Lc 1,9)
Lm. Giuse Mạnh Hữu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét