Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Chúa nhật XX TN C

Truyền lửa hôm nay

Tại sao tôi lại phải ra đi đến tận cùng thế giới - như Lời Chúa Giêsu dạy - để rao giảng Tin Mừng (Mt 28,19) khi có vẻ như người ta chẳng cần đến Đức Giêsu cũng sống hạnh phúc?

Thưa bởi vì tôi muốn chia sẻ với tất cả mọi người sự phong phú vô biên của tình yêu và niềm hy vọng, sự dồi dào bất tận của niềm vui và bình an mà Chúa Giêsu đã mang đến cho tôi và cho mọi người.

Tôi nhớ đến những chia sẻ của Nick Vujicic, một người không tay không chân nhưng lại rất hạnh phúc. Sau khi phát hiện ra sứ mạng của mình là đi khắp thế giới loan báo Tin Mừng cùng với sự tật nguyền của mình, chỉ trong vòng 7 năm, anh đã giảng thuyết về Đức Giêsu và sự tốt lành của Đức Chúa Trời khoảng 2000 lần nơi 44 quốc gia (xem video clip "
Kế hoạch kỳ diệu của Chúa dành cho Nick"). Và Nick vẫn còn tiếp tục như thế trong những năm kế tiếp. Nick đã đến Việt Nam và nói về Chúa cùng với thiên đàng của Ngài một cách hết sức thú vị tại sân vận động Mỹ Đình tối 23.5.2013 (xem video clip "Nick Vujicic nói về đức tin nơi Đức Chúa Trời tại sân vận động Mỹ Đình").

Vâng, Nick là lời nhắc nhở khiến tôi - hơn bao giờ hết - ao ước "công bố kho báu khôn dò của Chúa Kitô" dành cho mọi người, và "bộc lộ những hoạt động mầu nhiệm của Thiên Chúa, tác giả của mọi điều kỳ diệu" hằng muốn thực hiện cho từng người (xem Eph 3:8-9). Những điều kỳ diệu này vượt xa những gì con người có thể tưởng tượng được, giúp họ vượt qua mọi thử thách để đi vào sự phong phú khôn lường của Thiên Chúa ngay từ bây giờ.

Những gì tôi đã nhận được thực là quá đẹp, quá phong phú đến nỗi đã trở thành ngọn lửa khiến tôi không thể giữ nó cho chính mình mà cảm thấy bắt buộc phải mang nó đến cho từng người trên trái đất.

Ngọn lửa này trước hết chính là ngọn lửa hằng hừng hực cháy trong tim Đức Giêsu khi Ngài phán: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa ấy cháy lên." (Lc 12,49)

Xin cho ngọn lửa ấy hằng cháy lớn hơn trong con, khi con cố gắng lắng nghe lời tình yêu của Chúa mỗi ngày để đi vào cuộc sống thân mật với Chúa.

Xin cho con biết cùng Chúa làm cho ngọn lửa này cháy lên trong tim mọi người. Cám ơn Chúa đã cho thời đại chúng con nhiều công cụ có thể dùng để truyền lửa của Chúa đến với nhiều người trên thế giới, đặc biệt là mạng xã hội. Con có thể "đi đến tận cùng thế giới" để loan báo Tin Mừng một cách khá dễ dàng nhờ việc chia sẻ sứ điệp tình thương của Chúa trên mạng xã hội của internet. Xin cho con biết trung thành với công việc này mỗi ngày.
Giuse Mạnh Hữu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét