Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

CHƯƠNG TRÌNH HỌP

1.    Hát: Xin Ngôi Ba Thiên Chúa.
2.    Đọc một đoạn Tin Mừng. 
3.    Chia sẻ Tin Mừng.
4.    Hát “Tâm Ca Truyền Thông” với cử điệu cầu nguyện, hoặc đọc “Kinh Mục vụ Truyền Thông”.
TÂM CA TRUYỀN THÔNG
Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông, quà tặng tình yêu Chúa Trời.
Nguyện cùng Giêsu, trong Ơn Thánh Linh, con truyền thông. Noi theo Giáo Hội cùng Ba Ngôi Chúa Trời, mà xây đắp nền Văn minh tình thương.
Nguyện cho con ơn khôn ngoan, lắng nghe, luôn cảm thông. Cho con trưởng thành và khiêm nhu, nhiệt thành, nhiều sáng kiến để con tim luôn rộng mở.
Lời Ngài con luôn say mê gẫm suy suốt ngày đêm. Bí tích Thánh Thể, đỉnh cao, con đón nhận, là sức sống, nguồn ơn thiêng truyền thông.
Việc truyền thông giao cho con, nhất tâm con thực thi. Dung nhan Chúa Trời đẹp xinh nơi cộng đoàn toả sáng mãi, này con xin truyền thông.
Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông, quà tặng tình yêu Chúa Trời.



KINH MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG
Lạy Cha nhân từ,/ Cha muốn chúng con chung chia sứ mạng cao cả của Đức Giêsu, Con Cha,/ đó là sứ mạng loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người./ Trao sứ mạng này cho chúng con,/ Cha muốn chúng con sử dụng các phương tiện truyền thông,/ như là quà tặng tình yêu Cha đặt vào tay chúng con./
Xin cho con luôn biết hân hoan/ sống theo tác động của Chúa Thánh Thần/ và theo sự hướng dẫn của Giáo Hội,/ để tích cực thực hiện truyền thông cách thánh thiện,/ theo mẫu mực truyền thông trọn hảo của Thiên Chúa Ba Ngôi / và của Ngôi Lời nhập thể./
Xin cho con biết đi sâu vào quan hệ truyền thông/ và hiệp thông mật thiết với Cha/ nhờ siêng năng cầu nguyện,/ chiêm niệm Lời Chúa,/ đón nhận dồi dào ân sủng Bí tích,/ đặc biệt là Bí tích Thánh Thể,/ tột đỉnh của Truyền thông./
Xin cho con biết cộng tác với Ơn Chúa Thánh Thần/ để nên trưởng thành,/ quân bình,/ can đảm,/ khôn ngoan,/ khiêm tốn mở rộng con tim để lắng nghe,/ chia sẻ,/ phát huy sáng kiến trong đời sống thiêng liêng và tông đồ./
Xin cho con biết luôn chu toàn bổn phận truyền thông/ và các công việc truyền thông mà Giáo phận trao phó cho con/ nhờ đó mỗi ngày con được nên hoàn thiện nhiều hơn.
Xin cho con đầy nhiệt tình tông đồ/ để, hiệp nhất cùng Giáo Hội,/ sử dụng mọi phương tiện truyền thông/ loan báo Tin Mừng,/ góp phần xây dựng Văn hoá Sự Sống và Văn minh Tình Thương ở khắp mọi nơi./ Amen./

5.     Linh mục đồng hành hoặc Trưởng nhóm đọc:
Linh đạo Truyền Thông là con đường nên hoàn thiện nhờ tích cực thực hiện truyền thông cách thánh thiện, theo mẫu mực truyền thông trọn hảo của Ba Ngôi Thiên Chúa và của Ngôi Lời nhập thể, dưới tác động của Chúa Thánh Thần, và theo sự hướng dẫn của Giáo Hội.
Là Thành viên Mục vụ Truyền Thông, chúng ta có những quyền lợi sau:
§  Được tham gia các sinh hoạt của Gia đình Mục vụ Truyền Thông.
§  Được hướng dẫn nên hoàn thiện nhờ Linh đạo Truyền Thông.
§  Được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và khả năng Truyền Thông.
§  Được hưởng nhờ lời cầu nguyện và sự giao lưu nâng đỡ của Giáo phận và của Gia đình Mục vụ Truyền Thông, đặc biệt khi có hiếu hỷ, hoặc khi gặp khó khăn.
Đồng thời, chúng ta cũng chia sẻ trách nhiệm truyền thông với Chúa Giêsu, cụ thể là:
§  Mỗi tháng gửi ít là một bài viết cho web giáo phận.
§  Chăm lo cho web của giáo xứ.
§  Đọc và đưa Lời Chúa lên mạng xã hội.
§  Tham gia buổi họp hằng tháng của Gia đình Mục vụ Truyền Thông giáo hạt.
§  Nâng cao kiến thức Mục vụ Truyền Thông nhờ nghiên cứu và  tham dự các khoá học Mục vụ Truyền Thông.
Xin cảm tạ Chúa, và xin Chúa ban mọi ơn lành hồn xác cho chúng ta.
6.     Trưởng Nhóm hạt điều khiển (quan trọng):
-         Duyệt lại các nhật tác, nguyệt tác và nguyệt ký của nhóm trong tháng vừa qua.
-         Đọc tên các giáo xứ chưa hoàn thành web trên Titoco và bàn kế hoạch khắc phục.
-         Chia sẻ về câu lạc bộ MVTT.
-         Hướng dẫn mọi thành viên điền vào mẫu Viết Tin (10’).
7.     Hát múa chủ đạo: Niềm vui Truyền Thông
NIỀM VUI TRUYỀN THÔNG
Truyền thông – như nắng hồng của mùa Xuân cho chim ca bướm lượn trên ngàn hoa – là truyền thông trong yêu thương, tim say mê tìm chân lý, góp hương cho mùa Xuân.
Truyền thông – tim mở rộng để ủ ấp trong yêu thương tất cả, không trừ ai – là truyền thông cho Giêsu - trong tim con - chạm đến những nỗi đau của trần gian. 
Truyền thông trong nắng đẹp, hoặc trong đêm đen âm u hãi hùng, vẫn truyền thông; vì truyền thông trong Ba Ngôi, trong Giêsu – là sức sống – giúp con luôn bình an.
Truyền thông: đây khát vọng tìm ra dung nhan thân thương Chúa Trời giữa trần gian. Và đường đi: đây Giêsu – cho con theo để con mãi bước đi trong niềm vui.
8.     Những lời nhắn nhủ của linh mục đồng hành.
9.     Những thông báo của trưởng nhóm.
10. Chia sẻ kỹ thuật truyền thông.
11. Hát múa chủ đạo: Truyền thông trong đêm
TRUYỀN THÔNG TRONG ĐÊM
ĐK. Ánh sáng soi dẫn cuộc đời - là Lời của Ngài - mà con vẫn suy gẫm đêm đêm; để cứ đêm xuống con đưa vào mạng xã hội: Lời Ngài, dù một câu cũng vừa.
§  Vừa lòng con yêu Chúa, vừa lòng Chúa thương con, vừa lòng đây bao anh em đang trên mạng thao thức.
§  Vừa để tim con thấm Lời của Chúa trong con, để đời con luôn hân hoan đi theo Lời của Chúa.
§  Vừa để con chia sẻ - cùng bạn hữu năm châu - thường gặp nhau trên không gian thế giới phẳng internet.
§  Vừa để con né tránh: hình ảnh xấu vô luân – từng làm hư bao con tim khi thăm mạng internet.
§  Vừa để con yêu mến, tìm gặp gỡ tha nhân, cận kề con, chung quanh con, trong gia đình, trong cuộc sống.
12. Cầu nguyện tự phát.
13.   Kết thúc: Xướng đáp Châm ngôn Truyền Thông & Bài hát Truyền Thông:

Linh mục đồng hành: Tích cực.
Thành viên MVTT: Loan báo Tin Mừng.
Linh mục đồng hành: Hiệp thông.
Thành viên MVTT: Xây dựng văn minh tình thương.

(hát với cử điệu cầu nguyện):
Con xin hứa dấn thân, quyết sống đời Kitô hữu trưởng thành. Thề đem hết mọi khả năng - hiệp cùng ơn Chúa - để làm chứng nhân cho Thiên Chúa tới hơi thở cuối cùng.
Đem ánh sáng của Tin Mừng chiếu soi mọi lãnh vực trần gian, đêm ngày truyền thông cho muôn nơi cảm nhận tình yêu và hạnh phúc được ơn cứu độ.
Xin tha thiết yêu thương những người Ngài sai con đến phục vụ. Cùng chung sứ mạng truyền thông, xin thề hiệp nhất để hoàn thành sứ vụ, cùng nhau thăng tiến trong tình yêu Ngài. 
14.   Chụp hình & ký tên lưu niệm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét